Trường TH lê Quý Đôn tham gia hội thảo trực tuyến giới thiệu SGK lớp 2 theo chương trình GDPT 2018. 06-03-2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

      Thực hiện theo Giấy mời số 26/ GM – SGD ĐT – GDTH ngày 26/02/2021 của Sở GD & ĐT Hải Phòng, ngày 04 và 05/03/2021 Trường Tiểu học tổ chức điểm cầu để tham dự Hội thảo trực tuyến giới thiệu SGK lớp 2 theo Chương trình GDPT 2018.

Tham dự Hội thảo gồm có Ban giám hiệu, các đồng chí Tổ trưởng chuyên môn và đặc biệt là đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, vững chuyên môn đảm nhận nhiệm vụ dạy lớp 2 trong năm học 2021 – 2022 cùng các đồng chí GV dự phòng và GV chuyên các môn: Âm nhạc, Mỹ Thuật, Tiếng Anh.
Tại Hội thảo, cán bộ, giáo viên nhà trường được nghe các báo cáo viên Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam giới thiệu SGK Tiếng Việt 2, SGK Hoạt động trải nghiệm 2, SGK Toán; SGK Tự nhiên và Xã hội 2. Các môn học này đều thuộc bộ SGK “Kết nối tri thức với cuộc sống”. Đây là bộ sách được bổ sung nguồn tác giả và những ý tưởng hay từ bộ sách “Cùng học để phát triển năng lực”. Còn bộ SGK “Chân trời sáng tạo” được bổ sung các tác giả, kết hợp tinh hoa từ bộ SGK “Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục”. Mỗi bộ sách giáo khoa có cấu trúc, cách thể hiện riêng nhưng có điểm chung là đều có mục tiêu làm cho học sinh tiếp cận kiến thức qua việc học tích cực để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày của các em, chuyển từ truyền thụ kiến thức sang tổ chức hoạt động nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo góp phần hình thành phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh; đáp ứng điều kiện giáo dục ở nhiều vùng miền khác nhau.
Bên cạnh đó, các Nhà xuất bản cũng giới thiệu thêm về bản sách điện tử, các tư liệu, tài nguyên số để hỗ trợ cho việc giảng dạy của giáo viên; các thông tin về thiết bị và học liệu giáo dục, hỗ trợ cho việc dạy và học hiệu quả trong nhà trường phổ thông.
Hội thảo là cơ hội cho cán bộ quản lý và giáo viên Trường Tiểu học Lê Quý Đôn tiếp thu về những nội dung nổi bật, những ưu điểm, cũng như việc đáp ứng của các bộ sách đối với Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Thành công của Hội thảo không chỉ giúp Hội đồng thẩm định SGK của Nhà trường có điều kiện tiếp cận và lựa chọn các bộ sách giáo khoa phù hợp mà còn giúp cho đội ngũ giáo viên tích cực chủ động bồi dưỡng chuyên môn, sẵn sàng tâm thế để thực hiện việc đổi mới chương trình và sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới.
Trong buổi Hội thảo, cán bộ quản lý và giáo viên Trường Tiểu học Lê Quý Đôn còn được tiếp thu những ý kiến chỉ đạo thể hiện sự quan tâm sâu sắc của đồng chí Phó giám đốc SGD & ĐT Hải Phòng Vũ Văn Trà về công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất để đón học sinh trở lại trường sau kì nghỉ phòng chống dịch Covid -19.